Saturday, December 13, 2008

Như khi còn ngây ngô



(Tặng Kỵ binh Lê Chiến 154-Khóa 8/72 Đồng Đế)

Tôi bắt tin anh trong buổi sáng thời bình
Sau ba lăm năm mất tăm nhau biền biệt
Chiến tranh qua đi như mùa đông trụi lá
Tim tôi tươi lên theo niềm vui vỡ ra

Lần mò trong ký ức
Tìm thấy nhau trong tro tàn chiến dịch
Anh- người kỵ binh thời còn đỏ lửa
Tôi- nguời lính bộ rong ruổi cánh rừng thưa
Anh ở quân khu ba
Tôi về quân khu bốn
Súng đạn trên thân - ngày hành quân bất ổn
Sống chết không hay mỗi tối địch công đồn
Áo trận màu xanh, lính chiến tuổi còn xanh
Chiến địa tang thương, mùi thuốc súng bay quanh
Anh, mũ nồi đen
Tôi,đầu trùm nón sắt
Anh trên xe tăng
Tôi băng suối đêm ngày
Thoáng nghĩ về nhau trên chặng đường rong ruổi
Trí nhớ mang theo kỷ niệm thuở quân trường
Giữ mãi về nhau khi ta cùng đại đội
Đồng môn sống sót tình níu mãi không thôi

Thời bình
anh và tôi
Mỗi người đi một ngã
Anh đến đất trời xa
Tôi ở lại tang bồng
Vẫn tìm nhau trong trời cao đất rộng
Lần tin nhau theo chân mây mênh mông

Đến ngày tin bắt gặp
Tóc tôi chẳng còn xanh
Còn anh đầu bạc trắng
Cùng nhau mơ đêm trăng
Kể cho nhau nghe ngày xưa còn khệnh khạng
Kể cho nhau nghe ngày ấy hồn mênh mang
Hẹn cùng nhau hát bài ca hạnh ngộ
Vui cùng vui như khi còn ngây ngô


19-10-2008
Trần Ngọc Tấn - khóa 8/72 Đồng Đế

No comments: