Wednesday, November 12, 2008

Ðời chinh nhân


Hùng Phạm 10B72
Riêng tặng Thiếu úy Lê Chiến Khóa 8/72
và Thiếu uý Phạm thành Ðức Khóa 12b/72

Xưa yêu em nhưng tôi còn ngại…
Ðời chinh nhân..không dám hẹn đợi chờ
Tôi quay lưng ..làm vẻ mặt hững hờ
Em có biết con tim tôi nức nở ..?

Tàn chiến chinh, tôi người lỡ dỡ
Cuộc đời mình và mộng ước yêu em
Tôi nhìn em, mà nấc nghẹn trong lòng
Ôi ! Thương quá, nhưng phải đành ly cách ..!

Bao năm qua, tưỡng cuộc tình đã lạnh
Tôi đành lòng cố lừa dối con tim
Nhưng trong tôi, dòng máu chãy im lìm
Vẫn nóng hổi như ngày xưa thuỡ trước ...

Gặp lại em, dầu chỉ là vô thực
Nhìn hình em tôi nhớ buổi từ ly
Mắt long lanh như sương đọng bờ mi
Ðôi môi ấy bây giờ sao chẳng nói?

Tôi hôn em ..nụ hôn rất vội
Trên môi em mà tim đập từng hồi
Tưỡng chừng như.. người đứng trước mặt tôi
Em yêu dấu ..34 năm tình lỡ.

Thôi nhé em, cứ gọi nhau người cũ
Cố nhân ơi! mãi mãi nhớ nhau nha ..
Cho dù em đang ở tận trời xa

Yêu em vẫn đậm đà như thuỡ ấy …





Chuyện Tình
Lê Chiến 8/72 SQTB

Ngăn giòng lệ giả từ người em gái
Về miền Nam mong lập lại cuộc đời
Từng đêm buồn nghe thương nhớ lên khơi
Yêu là khổ mà không sao ngừng được
Xa miền Nam với kiếp đời xuôi ngược
Vượt trùng dương về Bắc Mỷ xa vời
Đêm từng đêm tình một thuở lên khơi
Trong men rượu ái ân người xứ lạ
Rượu đã say ái ân nào nghiêng ngả
Nên tình buồn trong xa lạ nhớ em
Ái ân nào bên kẻ lạ từng đêm
Anh thèm nụ hôn đầu trong mơ ước
Chưa một lần bên em cùng sánh bước
Không chung đường nên năm tháng héo hon
Mộng đêm về ngơ ngẩn nụ môi hôn
Nên lúng túng giật mình run hơi thở
Cơn mơ đẹp qua rồi trong tiếc nhớ
Em đi rồi để thương nhớ cho anh
Mất em là vở tan mộng ngày xanh
Khi thức giấc anh buồn trong hoang vắng
Nhớ ngày xưa khi anh xa Đà Nẳng
Không có em đưa tiển buổi lên đường
Và ngày nay anh trở lại quê hương
Em không đón không đưa ngày ly biệt



No comments: