Saturday, December 13, 2008

Chân dung tự họa


(Tặng bạn Nguyễn An Long họa sĩ trang trí tập san đại đội và các đồng đội thuộc đại đội 744, tiểu đoàn 6 SVSQ- khóa 8/72 Đồng Đế )

Tôi bắt gặp tôi trong mảng màu sáng tối
Mang những buồn vui rong ruổi suốt cuộc đời
Có những chiều xưa đường hành quân rất vội
Và cả áo cơm tất bật sáng hôm nay.

Tôi vẽ chân dung mình
Với nụ cười cằn cỗi
Niềm vui qua quá vội
Buồn ngồi lâu trong tôi

Nhớ ngày xa xôi di hành theo đồng đội
Nắng quái soi nghiêng méo nụ cười trên môi
Trăm mắt nhìn nhau hồn nhiên treo mũi súng
Ba lô trên vai ướt đẫm hạt sương mai

Tôi hòa nhịp quân hành
Vang vang tình đồng đội
Trăm bước chân thẳng tắp
Tim chưa nếm đơn côi

Rồi đến một ngày trăm người chia trăm ngã
Những cánh chim xanh tung bay khắp muôn phương
Áo lấm bụi đường chưa quen mùi chiến trận
Tiếng súng vây quanh, ngang dọc chốn sa trường

Chiến trường im tiếng súng
Áo trận cũng vừa buông
Ngổn ngang lòng trăm ngã
Gian nan ngàn dặm trường

Gió lốc cuộc đời mang tôi về xứ lạ
Áo cơm chốn người thấm nỗi buồn thịt da
Tất tả tháng ngày, bôn ba thân viễn xứ
In dấu trong tôi đồng đội ngàn phương xa

Tôi quét ngang màu sáng
Xuyên mảng tối ngoằn ngoèo
Buồn cùng vui dan díu
Tôi ngắm chân dung tôi

Đêm 11-10-2008
Trần Ngọc Tấn - khóa 8/72

No comments: